Đăng ký lịch sửa chữa
(*) Thông tin bắt buộc phải nhập
Đóng

Tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh

Trong quá trình sử dụng, tủ lạnh có thể gặp phải một số lỗi khiến tủ lạnh không hoạt động bình thường, chẳng hạn như tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh. Tình trạng này khiến thực phẩm bên trong tủ lạnh bị hỏng, gây lãng phí và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Tham khảo ngay cách khắc phục bên dưới nhé!

Tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Nguyên nhân tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh

Có nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh, bao gồm:

  • Quạt gió của tủ lạnh bị hỏng: Quạt gió là bộ phận giúp lưu thông hơi lạnh trong tủ lạnh. Khi quạt gió bị hỏng, hơi lạnh sẽ không được lưu thông đều khắp tủ lạnh, khiến tủ lạnh không lạnh.
  • Block của tủ lạnh bị hỏng: Block là bộ phận chính của tủ lạnh, có nhiệm vụ làm lạnh cho tủ. Khi block bị hỏng, tủ lạnh sẽ không thể hoạt động và không lạnh.
  • Rơle time của tủ lạnh bị kẹt: Rơle time là bộ phận điều khiển thời gian hoạt động của block. Khi rơle time bị kẹt, block sẽ không hoạt động hoặc hoạt động không đúng thời gian, khiến tủ lạnh không lạnh.
  • Tủ lạnh bị thiếu gas: Gas là môi chất làm lạnh cho tủ lạnh. Khi tủ lạnh bị thiếu gas, tủ lạnh sẽ không thể hoạt động và không lạnh.
  • Tủ lạnh bị đặt ở nơi có nhiệt độ cao: Nhiệt độ môi trường xung quanh ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của tủ lạnh. Khi tủ lạnh bị đặt ở nơi có nhiệt độ cao, tủ lạnh sẽ không thể làm lạnh hiệu quả.

Tham khảo thêm: Tủ lạnh quên đóng cửa sẽ có tác hại gì?

Nguyên nhân tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh
Nguyên nhân tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh

Cách khắc phục tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không chạy, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục sau:

Kiểm tra quạt gió

Để kiểm tra quạt gió, bạn có thể mở cửa tủ lạnh và nghe xem quạt gió có hoạt động hay không. Nếu quạt gió không hoạt động, bạn cần thay thế quạt gió mới. 

Kiểm tra block

Để kiểm tra block, bạn cần có sự hỗ trợ của thợ sửa chữa tủ lạnh. Thợ sửa chữa sẽ kiểm tra block và xác định nguyên nhân gây ra lỗi. Nếu block bị hỏng, bạn cần thay thế block mới.

Kiểm tra rơle time

Để kiểm tra rơle time, bạn có thể tháo rơle time ra và kiểm tra xem rơle time có bị kẹt hay không. Nếu rơle time bị kẹt, bạn cần thay thế rơle time mới.

Kiểm tra lượng gas

Để kiểm tra lượng gas, bạn cần có sự hỗ trợ của thợ sửa chữa tủ lạnh. Thợ sửa chữa sẽ kiểm tra lượng gas và bơm thêm gas cho tủ lạnh nếu cần thiết.

Chỉnh lại vị trí đặt tủ lạnh

Nếu tủ lạnh bị đặt ở nơi có nhiệt độ cao, bạn cần điều chỉnh vị trí đặt tủ lạnh đến nơi có nhiệt độ thấp hơn.

Tham khảo thêm: Sửa tủ lạnh tại nhà phường Hóa An

Cách khắc phục tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh
Cách khắc phục tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh

Lưu ý khi khắc phục tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh

Khi khắc phục tủ lạnh đèn vẫn sáng nhưng không chạy , bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu bạn không có kinh nghiệm sửa chữa tủ lạnh, tốt nhất bạn nên liên hệ với thợ sửa chữa tủ lạnh để được hỗ trợ.
  • Khi sửa chữa tủ lạnh, bạn cần ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn.
Lưu ý khi khắc phục tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh
Lưu ý khi khắc phục tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh

Có thể bạn chưa biết: Dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại suamaygiatbienhoa.com chuyên sửa chữa máy lạnh, sửa chữa máy giặt, sửa chữa tủ lạnh, quý khách gọi đến hotline: 0984748246 để nhận tư vấn và báo giá sửa chữa chi tiết.

Từ khóa thường gặp: đèn tủ lạnh sáng nhưng không lạnh , đèn sáng nhưng tủ lạnh không chạy , tủ lạnh sáng đèn nhưng không lạnh , khắc phục lỗi tủ lạnh , quạt gió tủ lạnh không hoạt động , tủ lạnh

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng tủ lạnh vẫn sáng đèn nhưng không lạnh. Nếu có điều gì thắc mắc, hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Like bài viết nếu thấy hữu ích nhé!
Sửa máy giặt biên hòa

Chuyên mua bán, sửa chữa máy lạnh, vệ sinh máy lạnh Biên Hòa lắp đặt máy lạnh Biên Hòa sửa chữa máy giặt, vệ sinh máy giặt Biên Hòa

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

091.766.7864