Đăng ký lịch sửa chữa
(*) Thông tin bắt buộc phải nhập
Đóng

Hướng dẫn cách sửa chữa tụ máy giặt bị hỏng

Tụ máy giặt là bộ phận quan trọng giúp thiết bị hoạt động ổn định và hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tụ máy giặt là gì và vai trò của bộ phận này. Cùng sửa máy giặt biên hòa xem ngay bài viết này để biết được tụ máy giặt là gì và hướng dẫn cách sửa chữa tụ máy giặt bị hỏng ra sao nhé!

Hướng dẫn cách sửa chữa tụ máy giặt bị hỏng

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Tụ máy giặt là gì?

Tụ máy giặt (còn gọi là tụ điện máy giặt) là linh kiện quan trọng nằm bên trong kết cấu của bo mạch. Để máy giặt có thể khởi động thì tụ điện là bộ phận không thể thiếu. Nó sẽ hoạt động như một đòn bẩy năng lượng - nhận nguồn điện áp và kích hoạt cho động cơ máy giặt vận hành. Nói một cách đơn giản hơn thì tụ điện máy giặt là bộ phận có vai trò cung cấp năng lượng cho động cơ của máy giặt hoạt động.

Tham khảo thêm: Dấu hiệu cảnh báo máy giặt sắp hư hỏng

Tụ máy giặt là gì?
Tụ máy giặt là gì?

Những dấu hiệu cho thấy tụ máy giặt gặp vấn đề

Tương tự như những bộ phận khác, sau một thời gian sử dụng tụ máy giặt cũng có thể bị hỏng vì một số lý do. Khi tụ máy giặt hỏng bạn có thể nhận biết thông qua một số dấu hiệu sau:

  • Chu trình giặt kéo dài: Khi tụ điện máy giặt hỏng, điện áp cung cấp cho động cơ sẽ không đủ mạnh như bình thường. Vậy nên động cơ không thể vận hành đúng với tốc độ, thời gian của một chu trình giặt bình thường. Do đó thời gian để hoàn tất một mẻ giặt sẽ kéo dài hơn đáng kể.
  • Quần áo đã qua vắt nhưng không khô: Khi tụ máy giặt hỏng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến lực quay và tốc độ quay của lồng giặt. Nó khiến cho quần áo không đạt được đến độ khô thông thường. Điều này cực kỳ ảnh hưởng đến người dùng nhất là khi trời nồm, quần áo lại càng lâu khô dẫn đến việc sinh ra mùi hôi khó chịu.
  • Lực quay của lồng giặt yếu đi: Tụ máy giặt hỏng sẽ khiến năng lượng cung cấp cho động cơ bị giảm đi. Khi đó, lồng giặt sẽ hoạt động không ổn định, yếu đi và quay chậm hơn so với cài đặt.
Những dấu hiệu cho thấy tụ máy giặt gặp vấn đề
Những dấu hiệu cho thấy tụ máy giặt gặp vấn đề

Cách khắc phục tụ máy giặt bị hỏng an toàn

Việc tụ máy giặt hỏng có thể xuất phát từ nhiều nguyên do khác nhau. Chẳng hạn nguồn điện cấp cho máy giặt không ổn định, mức điện áp không phù hợp với quy chuẩn đưa ra từ nhà sản xuất hay do sử dụng lâu ngày,... đều là những lý do phổ biến dẫn đến tình trạng tụ điện bị hỏng.

Dù cho nguyên nhân nào đi chăng nữa thì khi nhận thấy tụ điện máy giặt bị hỏng bạn phải sửa chữa hoặc thay thế mới nhanh chóng để tránh ảnh hưởng đến các linh kiện khác. Tuy nhiên việc sửa chữa và thay thế tụ máy giặt mới đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn kỹ thuật. Vì vậy bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành để được các kỹ thuật viên hỗ trợ khắc phục.

Tham khảo thêm: Những lưu ý giúp bạn bảo quản máy giặt được lâu hơn

Bạn không nên tự sửa chữa hoặc thay thế linh kiện bên trong máy giặt vì điều này có thể khiến cho thiết bị hỏng nặng hơn. Ngoài ra, nếu máy giặt nhà bạn còn trong thời gian bảo hành thì khả năng cao là hãng sẽ từ chối quyền lợi bảo hành đối với thiết bị của bạn. Do đó bạn nên cân nhắc kỹ trước khi tự khắc phục tụ máy giặt hỏng.

Cách khắc phục tụ máy giặt bị hỏng an toàn
Cách khắc phục tụ máy giặt bị hỏng an toàn

Những điều nên lưu ý để hạn chế tụ máy giặt bị hỏng

Có thể thấy giá để thay thế tụ máy giặt khá cao vậy nên bạn hãy lưu ý những điều sau để hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng:

  • Luôn duy trì điện áp phù hợp với tụ, nếu cần thiết bạn có thể sử dụng thêm ổn áp để đảm bảo an toàn cho thiết bị.
  • Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt định kỳ để sớm phát hiện ra lỗi và có phương án sửa chữa, khắc phục kịp thời.
  • Hạn chế lắp đặt máy giặt ở những nơi ẩm thấp vì điều này có thể gây mất an toàn về điện cho cả người dùng lẫn thiết bị.

Tham khảo thêm: Sửa máy giặt giá rẻ phường Tân Tiến

Những điều nên lưu ý để hạn chế tụ máy giặt bị hỏng
Những điều nên lưu ý để hạn chế tụ máy giặt bị hỏng

Có thể bạn chưa biết: Dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại suamaygiatbienhoa.com chuyên sửa chữa máy lạnh, sửa chữa máy giặt, sửa chữa tủ lạnh, quý khách gọi đến hotline: 0984748246 để nhận tư vấn và báo giá sửa chữa chi tiết.

Từ khóa thường gặp: tụ máy giặt là gì, cách xử lý tụ máy giặt bị hỏng, tụ máy giặt,  sửa chữa máy giặt, máy giặt

Hy vọng qua bài viết bạn đã biết được tụ máy giặt là gì? Đồng thời chắc hẳn bạn cũng đã biết cách xử lý khi tụ máy giặt bị hỏng. Nếu có điều gì thắc mắc hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Like bài viết nếu thấy hữu ích nhé!
Sửa máy giặt biên hòa

Chuyên mua bán, sửa chữa máy lạnh, vệ sinh máy lạnh Biên Hòa lắp đặt máy lạnh Biên Hòa sửa chữa máy giặt, vệ sinh máy giặt Biên Hòa

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

091.766.7864