Đăng ký lịch sửa chữa
(*) Thông tin bắt buộc phải nhập
Đóng

Cách sửa lỗi máy lạnh kêu tít tít liên tục

Sau thời gian sử dụng, đột nhiên máy lạnh kêu tít tít liên tục khiến bạn cảm thấy khó chịu và hoang mang vì không biết phải xử lý ra sao. Cùng sửa máy giặt biên hòa tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa lỗi máy lạnh kêu tít tít liên tục như thế nào nhé!

Cách sửa lỗi máy lạnh kêu tít tít liên tục

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Nguyên nhân khiến máy lạnh kêu tít tít liên tục

Máy lạnh hết gas

Để thiết bị có thể tạo ra hơi lạnh thì gas là yếu tố quan trọng cần được đảm bảo. Trong quá trình sử dụng, nếu gas bị rò rỉ hoặc hao hụt đi vì một vài nguyên nhân khác thì hiệu quả làm lạnh của thiết bị sẽ bị giảm sút.

Nếu tình trạng trên kéo dài thì hiện tượng đóng tuyết sẽ xuất hiện ở van ống nhỏ của dàn nóng. Khi đó máy lạnh sẽ tự động tắt sau khoảng 5 - 10 phút và kêu tít tít liên tục. Một số mẫu máy lạnh hiện đại sẽ báo mã lỗi ngay trên dàn lạnh.

Máy lạnh hết gas
Máy lạnh hết gas

Bộ lọc bám đầy bụi

Sau một thời gian sử dụng, nếu bạn không vệ sinh máy lạnh định kỳ thì phần lưới lọc sẽ bám đầy bụi bẩn gây cản trở luồng gió. Bạn có thể nhận biết vấn đề này dễ dàng khi khởi động máy lạnh trong một khoảng thời gian nhưng vẫn không cảm thấy mát.

Nếu bạn không khắc phục vấn đề sớm thì máy lạnh phải thường xuyên vận hành hết công suất, vừa tốn điện nhưng lại không có hiệu quả làm mát. Đồng thời tuổi thọ của máy cũng bị giảm sút đáng kể.

Tham khảo thêm: Cách khắc phục máy lạnh kêu to đi đang chạy

Bộ lọc bám đầy bụi
Bộ lọc bám đầy bụi

Mạch điện của máy lạnh bị hỏng

Khi máy lạnh hoạt động liên tục, nhất là vào thời tiết nắng nóng sẽ làm các chân ở đầu block sản sinh ra mức nhiệt lượng cao. Với những dây dẫn kém chất lượng hoặc đã quá cũ sẽ làm cho block không vận hành và gián đoạn quá trình làm mát. Lúc này máy lạnh kêu tít tí liên tục.

Ở một số mẫu máy lạnh hiện đại ngày nay, bạn có thể kiểm tra lỗi thông qua chiếc remote. Mỗi hãng máy lạnh sẽ có cách kiểm tra mã lỗi khác nhau. Chẳng hạn với máy lạnh Daikin bạn có thể ấn nút Cancel để lần lượt chuyển qua các lỗi. Đến khi bạn nghe tiếng “bíp” có nghĩa là máy lạnh đang gặp phải lỗi hiển thị trên màn hình.

Mạch điện của máy lạnh bị hỏng
Mạch điện của máy lạnh bị hỏng

Cách khắc phục tình trạng máy lạnh kêu tít tít liên tục

Vệ sinh máy lạnh đúng cách

Sau thời gian sử dụng bạn cần ghi nhớ lấy tấm lưới lọc bụi trong máy lạnh ra vệ sinh. Đầu tiên, bạn tháo lớp vỏ nhựa bên ngoài máy lạnh lên để lấy lưới lọc ra ngoài. Kế đến bạn cần lấy chổi nhỏ hoặc bàn chải mềm để loại bỏ hết phần bụi bẩn bám vào lưới. Sau đó bạn nên rửa lại tấm lưới lọc với nước để đảm bảo hiệu quả làm sạch. Cuối cùng bạn chỉ cần đợi lưới lọc khô ráo, gắn lại vị trí cũ là được.

Vệ sinh máy lạnh đúng cách
Vệ sinh máy lạnh đúng cách

Liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ

Sau khi tìm hiểu những nguyên nhân khiến máy lạnh kêu tít tít mọi người có thể nhận thấy đa phần đều là lỗi kỹ thuật và có liên quan đến các linh kiện, bộ phận bên trong máy. Do đó bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được các kỹ thuật viên sớm hỗ trợ khắc phục.

Tham khảo thêm: Lắp máy lạnh phường Bửu Hòa

Họ sẽ giúp bạn đo lượng gas còn lại trong máy, nếu thiếu hụt họ sẽ bổ sung và khắc phục những nguyên nhân gây rò rỉ. Đồng thời nếu phát hiện mạch điện có vấn đề, họ sẽ tìm ra nguyên nhân chính xác và khắc phục nhanh chóng.

Liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ
Liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ

Có thể bạn chưa biết: Dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại suamaygiatbienhoa.com chuyên sửa chữa máy lạnh, sửa chữa máy giặt, sửa chữa tủ lạnh, quý khách gọi đến hotline: 0984748246 để nhận tư vấn và báo giá sửa chữa chi tiết.

Từ khóa thường gặp: nguyên nhân máy lạnh kêu tít tít, khắc phục máy lạnh kêu tít tít, sửa máy lạnh, máy lạnh

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về lỗi máy lạnh kêu tít tít liên tục. Hy vọng bạn có thể khắc phục lỗi này đúng cách để tránh làm gián đoạn quá trình sử dụng nhé.

Like bài viết nếu thấy hữu ích nhé!
Sửa máy giặt biên hòa

Chuyên mua bán, sửa chữa máy lạnh, vệ sinh máy lạnh Biên Hòa lắp đặt máy lạnh Biên Hòa sửa chữa máy giặt, vệ sinh máy giặt Biên Hòa

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

091.766.7864