Đăng ký lịch sửa chữa
(*) Thông tin bắt buộc phải nhập
Đóng

Máy giặt tốn bao nhiêu lít nước cho một lần giặt?

Máy giặt là một thiết bị sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình giúp tiết kiệm công sức và thời gian. Tuy nhiên việc máy giặt tốn bao nhiêu lít nước cho một lần giặt? Là điều mà nhiều người băn khoăn. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Máy giặt tốn bao nhiêu lít nước cho một lần giặt?

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Giặt máy tốn bao nhiêu nước một lần?

Giặt máy tốn bao nhiêu lít nước một lần còn tùy thuộc và nhiều yếu khác nhau như sau:

  • Chế độ giặt: đối với những chế độ giặt thông thường sẽ có thời gian giặt lâu hơn và tiêu tốn nhiều nước hơn so với chế độ giặt nhanh, giặt tiết kiệm.
  • Loại máy: máy giặt cửa trước tiêu thụ lượng nước thấp hơn 60% so với máy giặt cửa trên. Máy giặt cửa trên tiêu thụ khoảng 120 - 180 lít nước, máy giặt cửa trước tiêu thụ khoảng 60 - 120 lít nước. Máy giặt Inverter tiêu thụ lượng nước thấp hơn khoảng 30% so với máy giặt thông thường.
  • Thương hiệu: mỗi thương hiệu máy giặt sẽ có khả năng tiêu thụ lượng nước khác nhau, thương hiệu chất lượng sẽ tiêu thụ ít nước hơn.
  • Khối lượng giặt: máy có khối lượng giặt từ 5kg thì có lượng nước tiêu thụ khoảng 67 lít/lần, từ 7kg tiêu thụ 93 lít nước/lần, còn 10kg trở lên tiêu thụ khoảng 115 lít nước/ lần.

Tham khảo thêm: Để quần áo trong máy giặt qua đêm có sao không?

Giặt máy tốn bao nhiêu nước một lần?
Giặt máy tốn bao nhiêu nước một lần?

Mẹo chọn máy giặt tiết kiệm nước

Yếu tố quyết định trực tiếp đến khả năng tiết kiệm nước của máy giặt chính là lồng giặt. Vì thế, khi lựa chọn máy giặt bạn cần quan tâm đến lồng giặt và tìm hiểu kỹ về các thông số lồng giặt. Trên thị trường có 3 loại lồng giặt được sử dụng phổ biến như sau:

  • Lồng giặt đứng: hoạt động nhờ vào sự chuyển động của mâm giặt xoay để tạo nên vòng xoáy nước. Tuy nhiên, nước phải ngập lồng giặt thì quá trình giặt đồ mới bắt đầu được hoạt động. Chính vì thế, máy giặt lồng đứng sẽ tốn nhiều nước hơn.
  • Lồng giặt ngang: máy được vận hành theo cơ chế chuyển động thẳng đứng, tung lên, hạ xuống và ma sát vào thành máy để làm sạch áo quần. Nhờ đó, máy giặt lồng ngang tiêu tốn ít nước hơn.
  • Lồng giặt nghiêng: có khả năng vận động xoay 3 chiều giúp quần áo chuyển động theo 3 chiều khác nhau. Nhờ vậy, lồng giặt nghiêng tiết kiệm khoảng 10% nước so với lồng giặt đứng và chế độ xả của lồng giặt nghiêng tiết kiệm 22% lượng nước khi giặt.
Mẹo chọn máy giặt tiết kiệm nước
Mẹo chọn máy giặt tiết kiệm nước

Mẹo tiết kiệm nước khi sử dụng máy giặt

Sử dụng máy giặt cửa trước

Máy giặt cửa trước có khả năng tiết kiệm nước đến 60% so với máy giặt cửa trên, chỉ tiêu thụ khoảng 60 - 120 lít nước cho 1 chu trình giặt.

Chọn chế độ giặt hợp lý

Nhiều mẫu máy giặt cho phép người dùng tùy chỉnh lượng nước trong mỗi lần giặt. Bạn giặt quần áo với số lượng ít, bạn chỉ cần chọn một lượng nước phù hợp để tiết kiệm. Một số máy còn có tính năng phun thay vì đổ ngập nước.

Tham khảo thêm: Vệ sinh máy giặt phường Bửu Long

Chọn loại bột giặt thích hợp

Để tránh tình trạng bột giặt không được hòa tan, bị đóng cặn. Đồng thời, máy phải hoạt động với công suất mạnh và tiêu thụ lượng nước nhiều hơn để giặt sạch áo quần.

Sử dụng máy giặt có chức năng cảm biến trọng lượng

Chức năng này sẽ phân bổ lượng nước phù hợp với khối lượng áo quần, mức độ dơ giúp tiết kiệm nước hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí tiền điện hàng tháng.

Mẹo tiết kiệm nước khi sử dụng máy giặt
Mẹo tiết kiệm nước khi sử dụng máy giặt

Có thể bạn chưa biết: Dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại suamaygiatbienhoa.com chuyên sửa chữa máy lạnh, sửa chữa máy giặt, sửa chữa tủ lạnh, quý khách gọi đến hotline: 0984748246 để nhận tư vấn và báo giá sửa chữa chi tiết.

Từ khóa thường gặp: một lần giặt máy tốn bao nhiêu nước , 1 lần giặt tốn bao nhiêu nước , giặt máy tốn bao nhiêu nước , tư vấn mua máy giặt , máy giặt

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc một lần giặt máy tốn bao nhiêu lít nước? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn mua chiếc máy giặt ưng ý và sử dụng đúng cách nhất nhé!

Like bài viết nếu thấy hữu ích nhé!
Sửa máy giặt biên hòa

Chuyên mua bán, sửa chữa máy lạnh, vệ sinh máy lạnh Biên Hòa lắp đặt máy lạnh Biên Hòa sửa chữa máy giặt, vệ sinh máy giặt Biên Hòa

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

091.766.7864