Đăng ký lịch sửa chữa
(*) Thông tin bắt buộc phải nhập
Đóng

Lỗi A5 điều hòa Daikin

Điều hòa Daikin sau một thời gian sử dụng đột nhiên hiển thị lỗi A5 mà bạn không biết là lỗi gì. Đừng lo lắng, tham khảo ngay bài viết tại Sửa máy giặt Biên Hòa để biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi A5 điều hòa Daikin như thế nào nhé!

Lỗi A5 điều hòa Daikin

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Dấu hiệu nhận biết điều hòa Daikin báo lỗi A5

Điều hòa Daikin báo lỗi A5 là khi máy gặp sự cố mất kiểm soát áp suất cao khi sưởi ấm, kiểm soát bảo vệ đóng băng trong làm mát. Khi gặp sự cố này, máy sẽ ngưng hoạt động lập tức và báo mã A5 trên điều khiển từ xa để người dùng sửa chữa ngay tránh gây cháy chập điều hòa.

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết lỗi a5 trên điều hòa daikin

  • Máy đột ngột dừng hoạt động, trên màn hình điều khiển hiển thị mã lỗi A5 điều hòa đaikin
  • Không thể làm lạnh hoặc sưởi ấm hiệu quả.
  • Phát ra tiếng ồn lớn.
  • Điều hòa Daikin có mùi khét

Nếu nhận thấy một trong những dấu hiệu trên, bạn cần kiểm tra và khắc phục lỗi a5 điều hòa đaikin ngay lập tức để tránh làm hư hỏng nặng máy.

Tham khảo thêm: Có nên đễ chậu nước trong phòng máy lạnh không?

Dấu hiệu nhận biết điều hòa Daikin báo lỗi A5
Dấu hiệu nhận biết điều hòa Daikin báo lỗi A5

Nguyên nhân gây lỗi A5 điều hòa Daikin

Có nhiều nguyên nhân gây lỗi A5 trên điều hòa Daikin, bao gồm:

Bộ lọc không khí trong dàn lạnh bị tắc

Bộ lọc không khí đóng vai trò quan trọng trong việc lọc bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc trong không khí. Khi bộ lọc không khí bị tắc hoặc đoản mạch, không khí sẽ không thể lưu thông qua dàn lạnh, dẫn đến áp suất trong dàn lạnh tăng cao, gây ra lỗi A5.

Dàn nóng và dàn lạnh bị bám bụi bẩn quá nhiều

Dàn nóng và dàn lạnh là nơi trao đổi nhiệt của điều hòa. Khi dàn nóng và dàn lạnh bị bám bụi bẩn quá nhiều, quá trình trao đổi nhiệt sẽ bị cản trở, dẫn đến áp suất trong dàn nóng và dàn lạnh tăng cao, gây ra lỗi A5.

Điều hòa Daikin bị thiếu gas hoặc hết gas

Gas là môi chất lạnh, đóng vai trò quan trọng trong việc trao đổi nhiệt của điều hòa. Khi điều hòa bị thiếu gas hoặc hết gas, quá trình trao đổi nhiệt sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến áp suất trong dàn nóng và dàn lạnh tăng cao, gây ra lỗi A5.

Tham khảo thêm: Cách vệ sinh lưới lọc bụi của điều hòa tại nhà

Bo mạch điều hòa Daikin bị lỗi

Bo mạch điều hòa là bộ phận quan trọng, điều khiển toàn bộ hoạt động của điều hòa. Khi bo mạch điều hòa bị lỗi, các chức năng của điều hòa sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến lỗi A5.

Nguyên nhân gây lỗi A5 điều hòa Daikin
Nguyên nhân gây lỗi A5 điều hòa Daikin

Cách khắc phục lỗi A5 điều hòa Daikin

Để giải quyết nhanh chóng lỗi A5 trên điều hòa Daikin, tốt nhất là bạn nên gọi thợ kỹ thuật chuyên nghiệp đến sửa chữa nếu không biết rõ về các kiến thức sửa chữa điều hòa. Tuy nhiên, nếu bạn có khả năng tự xử lý thì sau đây là cách khắc phục lỗi A5 của điều hòa daikin tại nhà.

Đầu tiên, đối với phần vệ sinh bên ngoài, bạn hãy quan sát bộ trao đổi nhiệt trong nhà/ngoài trời và phin lọc không khí xem có bị nghẹt hay tắc nghẽn do bám bụi nhiều quá không. Sau đó tiến hành vệ sinh sơ bộ và nạp lại cho đầy gas nếu thấy gas bị thiếu.

Cuối cùng, hãy tắt nguồn hệ thống AC trong 5 phút rồi thử lại. Nếu vệ sinh điều hòa xong mà máy vẫn báo lỗi A5 thì có thể lỗi này xảy ra do trục trặc linh kiện bên trong. Ở trường hợp này bạn nên mang điều hòa đến các trung tâm bảo hành để xử lý.

Cách khắc phục lỗi A5 điều hòa Daikin
Cách khắc phục lỗi A5 điều hòa Daikin

Tham khảo thêm: Vệ sinh máy lạnh phường Phước Tân

Có thể bạn chưa biết: Dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại suamaygiatbienhoa.com chuyên sửa chữa máy lạnh, sửa chữa máy giặt, sửa chữa tủ lạnh, quý khách gọi đến hotline: 0984748246 để nhận tư vấn và báo giá sửa chữa chi tiết.

Từ khóa thường gặp: điều hoà daikin báo lỗi a5 , mã lỗi điều hoà daikin , lỗi a5 điều hòa đaikin inverter , nguyên nhân điều hoà daikin báo lỗi a5 , điều hòa daikin , điều hòa

Bài viết trên đã chia sẻ chi tiết nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hoà Daikin báo lỗi A5. Nếu có điều gì thắc mắc, hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Like bài viết nếu thấy hữu ích nhé!
Sửa máy giặt biên hòa

Chuyên mua bán, sửa chữa máy lạnh, vệ sinh máy lạnh Biên Hòa lắp đặt máy lạnh Biên Hòa sửa chữa máy giặt, vệ sinh máy giặt Biên Hòa

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

091.766.7864