Đăng ký lịch sửa chữa
(*) Thông tin bắt buộc phải nhập
Đóng

Có nên lắp ổn áp cho máy giặt không?

Ổn áp là thiết bị thường được sử dụng trong gia đình chúng ta để nguồn điện sử dụng được ổn định hơn. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên lắp ổn áp cho máy giặt không? Thì hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Có nên lắp ổn áp cho máy giặt không?

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Ổn áp có vai trò gì đối với máy giặt?

Máy giặt là thiết bị không thể thiếu trong gia đình với chức năng giặt nhanh, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức của người sử dụng.

Thế nhưng người dùng vẫn luôn phải đau đầu với tình trạng nguồn điện của gia đình không ổn định hoặc máy giặt hoạt động với công suất quá lớn. Đối với những tình huống như vậy, việc sử dụng ổn áp cho máy giặt là thực sự cần thiết.

Ổn áp sẽ thực hiện chức năng cải thiện điện áp nguồn, giữ cho điện áp đầu ra ổn định. Nhờ vậy, giúp cho máy giặt của bạn hoạt động tốt hơn, từ đó nâng cao tuổi thọ của thiết bị, tiết kiệm chi phí sửa chữa và hạn chế tình trạng hỏng hóc hay cháy linh kiện.

Tham khảo thêm: Cách sử dụng máy giặt tiết kiệm hiệu quả nhất

Ổn áp có vai trò gì đối với máy giặt?
Ổn áp có vai trò gì đối với máy giặt?

Khi nào máy giặt cần phải sử dụng ổn áp?

Trước khi quyết định sử dụng ổn áp cho máy giặt, bạn nên cân nhắc kĩ xem máy giặt của mình có rơi vào các trường hợp được liệt kê dưới đây không nhé:

- Nếu sống ở khu vực có điện áp không ổn đinh, nguồn điện chập chờn (thậm chí đèn neon không thể bật sáng) thì bạn nên lắp thêm ổn áp dùng chung cho cả nhà. Tuy nhiên, trong trường hợp sống ở khu vực điện áp sụt giảm không nhiều thì bạn chỉ nên mua ổn áp dùng riêng cho thiết bị máy giặt (hoặc các thiết bị thực sự cần thiết) để tiết kiệm điện.

- Ngoài ra, nếu bạn sống ở thành thị, những nơi có điện áp cung cấp ổn định thì việc lắp đặt ổn áp cho máy giặt không thực sự cần thiết nên bạn hãy cân nhắc để tránh dẫn đến tình trạng lãng phí điện năng cho gia đình nhé!

Khi nào máy giặt cần phải sử dụng ổn áp?
Khi nào máy giặt cần phải sử dụng ổn áp?

Lưu ý khi chọn mua và lắp đặt ổn áp cho máy giặt

Khi chọn mua

Chọn ổn áp phù hợp: không mua ổn áp quá lớn để tránh lãng phí, ngoài ra cũng không chọn mua ổn áp quá nhỏ để tránh trường hợp phải đi đổi trả hoặc thậm chí là sửa chữa máy giặt do hư hỏng khi sử dụng sai ổn áp.

  • Đối với máy giặt có công suất 400W đến 600W: nên lựa chọn ổn áp loại 1KVA
  • Đối với máy giặt có công suất 1000W đến 1200W có thêm tính năng sấy khô: nên lựa chọn ổn áp có công suất lớn hơn là loại 2KVA.

Nên chọn ổn áp chính hãng, còn mới chưa qua sử dụng để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định trong suốt quá trình sử dụng.

Lưu ý khi chọn mua và lắp đặt ổn áp cho máy giặt
Lưu ý khi chọn mua và lắp đặt ổn áp cho máy giặt

Khi lắp đặt

Cần chọn dây dẫn điện vào và ra đủ lớn (thường chọn tiết diện dây dẫn khoảng 1mm2 cho 1KVA) để đảm bảo ổn áp làm việc đủ công suất, tránh tình trạng nóng hoặc gây sụt áp trên dây.

Tham khảo thêm: Vệ sinh máy giặt phường Bửu Hòa

Bắt chặt dây dẫn của ổn áp vào nguồn điện: đảm bảo tiếp xúc tốt, tránh hiện tượng lỏng lẻo, sinh nhiệt,... có thể dẫn đến tình trạng hỏng hoặc cháy máy, cháy dây hoặc thậm chí là gây hỏa hoạn,...

Đặt máy ở vị trí khô ráo, dễ nhìn, đảm bảo ổn áp được tỏa nhiệt và xa tầm tay trẻ nhỏ.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, nên đấu dây tiếp địa cho máy, không di chuyển máy khi đang có điện, tránh để chất lỏng khác tiếp xúc vào máy giặt gây chập cháy.

Đặt máy ở vị trí khô ráo
Đặt máy ở vị trí khô ráo

Có thể bạn chưa biết: Dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại suamaygiatbienhoa.com chuyên sửa chữa máy lạnh, sửa chữa máy giặt, sửa chữa tủ lạnh, quý khách gọi đến hotline: 0984748246 để nhận tư vấn và báo giá sửa chữa chi tiết.

Từ khóa thường gặp: ổn áp là gì , công dụng của ổn áp , lắp ổn áp cho máy giặt , cách chọn mua ổn áp , ổn áp

Chia sẻ trên đây là thông tin về việc bạn có nên lắp ổn áp cho máy giặt nhà mình hay không. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được ổn áp phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

Like bài viết nếu thấy hữu ích nhé!
Sửa máy giặt biên hòa

Chuyên mua bán, sửa chữa máy lạnh, vệ sinh máy lạnh Biên Hòa lắp đặt máy lạnh Biên Hòa sửa chữa máy giặt, vệ sinh máy giặt Biên Hòa

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

091.766.7864