Đăng ký lịch sửa chữa
(*) Thông tin bắt buộc phải nhập
Đóng

Không nên để điều hòa ở nhiệt độ thấp

Người dùng thường sử dụng điều hòa ở nhiệt độ thấp thường xuyên, vì muốn được làm mát tức thì, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng không nên sử dụng như vậy. Tham khảo cùng Sửa máy giặt Biên Hòa lý do không nên để điều hòa ở nhiệt độ thấp trong bài viết dưới đây nhé!

Không nên để điều hòa ở nhiệt độ thấp

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Vì sao không nên cài đặt điều hòa ở nhiệt độ thấp?

Giảm tuổi thọ điều hòa

Trong những ngày thời tiết nắng gắt, oi bức, nhiệt độ phòng sẽ tăng lên rất nhanh khiến cho điều hòa hoạt động liên tục. Từ đó sẽ làm giảm tuổi thọ điều hòa nhanh chóng, nếu sử dụng quá tải thì tuổi thọ của chúng càng ngắn, thậm chí có thể xảy ra tình trạng cháy nổ trong quá trình sử dụng

Giảm tuổi thọ điều hòa
Giảm tuổi thọ điều hòa

Ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

Nếu bạn đột ngột bước ra từ căn phòng có nhiệt độ thấp, có thể bạn sẽ gặp phải hiện tượng như sốc nhiệt, cảm lạnh, khô da, khô họng,… do sự chênh lệch giữa trong phòng và môi trường bên ngoài. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Tham khảo thêm: Cách bảo quản máy lạnh để lâu không dùng

Ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng
Ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

Gây hao tốn điện năng

Khi bạn cài đặt điều hòa ở mức nhiệt độ thấp khoảng dưới 16 độ C sẽ khiến chúng phải hoạt động liên tục với công suất tối đa để đưa căn phòng đạt được mức nhiệt độ như bạn mong muốn. Nếu điều này được thực hiện liên tục trong thời gian dài có thể làm tăng số điện năng tiêu thụ hàng tháng lên gấp 3 hoặc 4 lần so với việc cài đặt mức nhiệt ở mức độ thông thường từ 25 – 27 độ C.

Gây hao tốn điện năng
Gây hao tốn điện năng

Chọn nhiệt độ phù hợp cho điều hòa

Thông thường, nhiệt độ mà cơ thể con người cảm thấy thoải mái, dễ chịu sẽ nằm trong khoảng 25 – 27 độ C. Do vậy, bật điều hòa ở nhiệt độ 26 độ C sẽ đảm bảo sự thoải mái và thư giãn cho bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến nhiệt độ môi trường để lựa chọn nhiệt độ điều hòa phù hợp vì điều hòa sẽ chỉ làm việc hiệu quả nhất khi nhiệt độ quanh giàn nóng thấp hơn 48 độ C và nhiệt độ trong phòng lớn hơn 19 độ C.

Đặc biệt trong điều kiện mùa hè ở Việt Nam, khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, bạn cũng không nên “ép” điều hòa hoạt động hết công suất trong thời gian dài vì nó sẽ khiến điều hòa quá tải, gây hỏng hóc, cháy nổ vô cùng nguy hiểm hoặc sẽ khiến quý khách đau đầu vì hóa đơn tiền điện hằng tháng tăng đột biến.

Tham khảo thêm: Vệ sinh máy lạnh tại nhà phường Tân Hạnh

Theo các chuyên gia, thay vì đặt mức nhiệt thấp, bạn nên sử dụng thêm quạt gió, đặt dàn lạnh ở nơi ít hoặc không có ánh nắng, sắp xếp ít đồ đạc trong phòng,… sẽ giúp căn phòng được làm mát nhanh chóng và hiệu quả.

Chọn nhiệt độ phù hợp cho điều hòa
Chọn nhiệt độ phù hợp cho điều hòa

Có thể bạn chưa biết: Dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại suamaygiatbienhoa.com chuyên sửa chữa máy lạnh, sửa chữa máy giặt, sửa chựa tủ lạnh, quý khách gọi đến hotline: 0984748246 để nhận tư vấn và báo giá sửa chữa chi tiết.

Từ khóa thường gặp: sử dụng điều hòa đúng cách , tại sao không được cài nhiệt độ điều hòa thấp , lựa chọn nhiệt độ điều hòa phù hợp , sử dụng điều hòa tiết kiệm điện

Qua bài viết trên, chắc bạn cũng đã biết được nguyên nhân không nên để điều hòa ở nhiệt độ thấp rồi nhé. Hy vọng bạn sẽ sử dụng đúng cách điều hòa nhà bạn, nếu có điều gì thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Like bài viết nếu thấy hữu ích nhé!
Sửa máy giặt biên hòa

Chuyên mua bán, sửa chữa máy lạnh, vệ sinh máy lạnh Biên Hòa lắp đặt máy lạnh Biên Hòa sửa chữa máy giặt, vệ sinh máy giặt Biên Hòa

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

091.766.7864